Pages

Thursday, August 6, 2020

การต่อสู้ของคนโต๊ะเล็ก และการไล่ล่าตั๋วฟุตซอลโลกสมัยที่ 6 - ไทยรัฐ

miniselebrity.blogspot.com

การต่อสู้ของคนโต๊ะเล็ก และการไล่ล่าตั๋วฟุตซอลโลกสมัยที่ 6

หลังจากภาครัฐ อนุญาตให้ กีฬาฟุตซอลลีก 2020 กลับมาทำการแข่งขันได้ เมื่อวันที่ 1-2 สิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้เป็นกีฬาอาชีพอันดับแรกๆ ของเมืองไทย และเป็นชนิดแรกของสมาคมกีฬาฟุตบอล ที่กลับมาแข่งขันได้ ขณะที่ฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2020 ยังยืนยัน เตะเหมือนเดิมคือเดือนกันยายน - พฤษภาคม ปีหน้า กลายเป็นคำถามในใจจาก ผู้บริหารทีมและแฟนบอลว่า ฟุตบอล น่าจะเอาอย่างฟุตซอลลีกได้ และอยากให้กลับมาเตะให้เร็วที่สุดเพื่อจะได้เงินจากผู้สนับสนุนให้มากขึ้น

คนโต๊ะเล็กครอบครัวเล็กๆ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับว่ามีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของวงการฟุตซอล พร้อมการมีผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ทำงานอย่างเป็นระบบติดตามสถานการณ์ ที่สำคัญคือฟังเสียงทุกสโมสรอยากเปิดใจกว้างนั่นทำให้มีเหตุและผลออกมาเป็นที่พอใจกับทุกฝ่าย แม้จะมีโควิด 19 เป็นปัจจัย แต่ทุกอย่างจะดำเนินต่อ เพราะอนาคตมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ร่วมกัน

ไทยรัฐออนไลน์ วันนี้จะพาไปดูการต่อสู้ของคนวงการฟุตซอลทำให้ลีกกลับมาทำการแข่งขันได้ และพวกเขามีเป้าหมายอะไรที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต 


ทำไมถึงกลับมาแข่งขันได้เร็วกว่ากีฬาชนิดอื่น ?

เดิมที ฟุตซอล ไทยลีก 2020 มีกำหนด แข่งขัน เลกแรก 28 มี.ค. - 14 มิ.ย. 63 และเลกสอง 25 มิ.ย. - 15 พ.ย.63 แต่จากพิษโควิด 19 ที่เล่นงานก็ทำให้ฟุตซอลลลีกถูกเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนด ตามสถานการณ์โควิด 19 ที่เกิดขึ้นในประเทศ แต่สิ่งหนึ่งที่นิ่งนอนใจไม่ได้ คือ ลิขสิทธิ์ฟุตซอลลีกจะเป็นปีสุดท้าย กับทางไทยรัฐ และมีความจำเป็นเช่นกันที่จะต้องถ่ายทอดสดให้จบภายในปีนี้ ทำให้ บิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดต้องหาทางออกให้กับวงการฟุตซอลเช่นกัน

ตลอดระยะเวลาแต่ละเดือนผ่านไป คนทำงานเบื้องหลัง ได้มีการประเมินสถานการณ์ ทำงานร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอล ภาครัฐ (ศบค.) วางแผนให้ฟุตซอลกลับมาทำการแข่งขันให้เร็วที่สุด เพื่อให้สโมสรได้รับเงินจากผู้สนับสนุน ถ่ายทอดสด และที่สำคัญ เป้าหมายของบิ๊กป๋อมคือ การเตรียมความพร้อม ให้นักฟุตซอลได้มีเกมการแข่งขัน เพื่อคัดเลือกนักเตะทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ในการคัดเลือก ฟุตซอลโลก 2021 ที่ลิทัวเนียนั้นคือการมองข้ามชอต แม้สถานการณ์ในประเทศยังวุ่นวาย แต่ทุกอย่างต้องเตรียมพร้อมให้ดีที่สุด


เป้าหมายของฟุตซอลคืออะไร ?

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา คือทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ของสมาคมกีฬาฟุตบอล ต่อมานั่นคือ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่สามารถเข้าร่วมรายการระดับเมเจอร์ใหญ่ของทาง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า ทีมโต๊ะเล็กไทย ก่อนหน้านี้ ตีตั๋วเข้าไปเล่นฟุตซอลโลกรอบสุดท้ายได้มา 5 สมัยซ้อน เป็นผลงานสุดยอดของคนที่เป็นเบื้องหน้า เบื้องหลังของคนในวงการฟุตซอลไทย

แน่นอนว่าเป้าหมายยังคงเป็นเช่นเดิม คือการเข้าไปแข่งขันฟุตซอลโลก รอบสุดท้ายให้ได้เป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน แม้เส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ จากสถานการการณ์โลก แต่นี่เป็นภารกิจที่ต้องต่อสู้ครั้งใหญ่อีกครั้งที่อีกไม่นานคงได้รู้กัน


ผลงานระดับโลก จากวิชั่นของผู้นำ?

รู้หรือไม่ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ อย่างบิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ผู้ที่นำความสำเร็จพาไปฟุตซอลโลกตั้งแต่สมัยแรก วางรากฐานฟุตซอลไทยอย่างจริงจัง และที่สำคัญเป็นผู้นำทีมบิดชนะเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก 2012 ของประเทศไทย แต่ขณะนั้นไม่ได้ทำงานร่วมกับ คุณวรวีร์ มะกูดี นายกฟุตบอลตอนนั้น ตลกร้ายคือ ผู้ที่ขับเคลื่อนมาตลอด กลับไม่มีตั๋วที่จะเข้าไปชมฟุตซอล และต้องออกตังค์เองด้วยซ้ำ แต่นั่นก็ไม่อาจทำให้ คิดน้อยใจเลิกล้ม ความรักที่มีต่อกีฬาฟุตซอล และยังคงเดินหน้าต่อไปจนมาทุกวันนี้

การต่อสู้ของคนวงการฟุตซอล ผลงานที่สร้างได้อย่างยอดเยี่ยม กับการตอบแทนที่เกิดขึ้น ต้องยอมรับว่าสวนทางกัน แต่นี่ไม่ใช่ปัญหา สำหรับคนวงการโต๊ะเล็กไทย

....เพราะถ้ามีความรักอะไรที่มากพอ คุณก็ยอมรับมันได้ เมื่อมันทำให้ความสุขและหัวใจเบ่งบาน

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เล็ก" - Google News
August 07, 2020 at 06:30AM
https://ift.tt/2EZFfTn

การต่อสู้ของคนโต๊ะเล็ก และการไล่ล่าตั๋วฟุตซอลโลกสมัยที่ 6 - ไทยรัฐ
"เล็ก" - Google News
https://ift.tt/3eDvcQu
Home To Blog

No comments:

Post a Comment