Pages

Tuesday, June 23, 2020

"พรรคเล็ก"ดอดพบนายกฯ 'พลังท้องถิ่นไท'ทิ้งทุ่น'พี่เต้' - ผู้จัดการออนไลน์

miniselebrity.blogspot.com
ผู้จัดการรายวัน 360 – ตัวแทน"พรรคเล็ก"ดอดเข้าทำเนียบฯ พบนายกรัฐมนตรี ยันไม่ต่อรองเก้าอี้รมต. เพียงแต่ขอโอกาสบ้าง 'พลังท้องถิ่นไท' ผนึกกำลังพรรครักษ์ผืนป่าฯ ไม่หนุน 'พี่เต้' นั่งรัฐมนตรี "จุรินทร์" ไม่พูด ปรับครม.กลัวส่งสัญญาณผิด ยืนยันกินเลี้ยงส.ส.-อดีต ส.ส.-อดีตหัวหน้าพรรค ไม่มีนัยยะการเมือง

วานนี้ (23 มิ.ย.) นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี อดีตหัวหน้าพรรคพลเมืองไทย พร้อมด้วย นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ เดินลงจากตึกบัญชาการ1 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเดินขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้า โดยเป็นที่น่าสังเกตว่าในมือของคณะที่มาด้วยกัน ถือซองเอกสารสีน้ำตาล ระบุหน้าซองถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า เดินทางมาทำเนียบรัฐบาลเพื่อพบใคร นายสุรทิน พูดหยอกล้อว่า มาพบนายกรัฐมนตรี ขอโควตารัฐมนตรี พร้อมหัวเราะและขอว่าอย่าไปลงแบบนี้ ก่อนที่ นพ.ระวี จะกล่าวว่า จะมาบอกนายกฯว่า วันนี้กลุ่ม11 พรรคเล็ก ไม่มีต่อรองรัฐมนตรีอย่างแน่นอน อันนั้นเป็นเรื่องของ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เพียงคนเดียว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ถามนายพิเชฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย หรือยัง นพ.ระวี และนายสุรทิน ได้แต่เพียงหัวเราะ

ต่อมานายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ กล่าวภายหลังเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ประมาณ 20 นาที ว่า พวกเราเป็นตัวแทนพรรคเล็ก มาพบเพื่อให้กำลังใจนายกฯ พร้อมกับยืนยันว่า พวกเราพรรคเล็กไม่ติดใจเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี ทั้งนี้นายกฯ ได้กล่าวกับพวกเราว่า หากจะมีการปรับใหญ่จริงๆเมื่อไรค่อยมาพูดคุยกัน ซึ่งเราก็รอนายกฯ จะพิจารณาให้โอกาสพวกเรา เพราะนักการเมืองก็อยากก้าวหน้าทั้งนั้น

ไม่หนุน 'พี่เต้' นั่งรัฐมนตรี

นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวถึงกรณี นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย อ้างว่า 7 พรรคเล็ก มีมติสนับสนุน นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เป็นรัฐมนตรีว่า เรื่องนี้อยู่ที่หัวหน้ารัฐบาล จะมีวิธีการจัดสรรปันส่วนระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลอย่างไร ตนคิดว่าข้อเสนอทุกวันนี้เป็นการสร้างกระแส และมโนกันทั้งนั้น ว่าคนนั้นจะได้เป็นรัฐมนตรี ส่วน 7 พรรคเล็ก ก็สนับสนุนนายมงคลกิตติ์ได้ แต่จะได้เป็น หรือไม่ได้เป็น นั่นอีกเรื่องหนึ่ง

สำหรับพรรคพลังท้องถิ่นไท เราคงไม่สนับสนุน นายมงคลกิตติ์ เพราะเรามีตั้ง 5 เสียง ก็สนับสนุนคนของพรรคเราเอง และยังมีคนสนับสนุนพรรคเรา คือ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย อีก 2 เสียง ก็เป็น 7 เสียงแล้ว ซึ่งโฆษกพรรค ก็พูดชัดเจนว่า เราจะไปหนุนพรรคอื่นทำไม เราคงไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเล็กเลย เพราะเรามีเสียงพอที่จะพิจารณาได้ ซึ่งการเมืองไม่ได้มีสูตรสำเร็จว่า ต้องกี่คน แต่อยู่ที่เขาจะจัดสรรให้ เราหรือเปล่า การเมืองเป็นเรื่องที่แต่ละคนก็มีความหวัง และมโนกันไป จะมีปัญหาตอนที่ผิดหวัง

"พรรคพลังท้องถิ่นไทยก็เป็นพันธมิตรทางการเมืองกับพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ส่วนจะเป็นพันธมิตรแท้หรือไม่ ต้องใช้เวลาเป็นบทพิสูจน์ ส่วนจะเสนอใครเป็นรัฐมนตรี ยังไม่รู้ ยกตัวอย่างพรรคชาติพัฒนา ของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ก็ไม่เคยมีข่าว ไม่เคยพูดอะไร พอประกาศก็ได้ตำแหน่ง แต่พรรคที่บอกว่า ยื่นเสนออย่างนั้น อย่างนี้ อาจจะไม่ได้ก็ได้ " นายโกวิทย์ กล่าว

"จุรินทร์" ไม่พูด ปรับครม.

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การจัดเลี้ยง ส.ส. , อดีต ส.ส. , ผู้บริหาร และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ช่วงเย็นวันนี้หลังการประชุมส.ส.ของพรรคว่า มีการตกลงกันให้รัฐมนตรีของพรรคเวียนกันเป็นเจ้าภาพตามช่วงเวลาที่เหมาะสม โดยนายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม ขอเป็นเจ้าภาพคนแรก จึงเป็นที่มาของการจัดงานเลี้ยงครั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ได้มีนัยยะทางการเมืองใดเป็นพิเศษ แต่เนื่องจากปิดสมัยประชุมมานาน เมื่อเปิดสมัยประชุม ส.ส.แล้ว จึงหาโอกาสสังสรรค์กันบ้างตามสถานการณ์เท่าที่ทำได้ เพราะขณะนี้ยังมีข้อกำจัดสถานการณ์โควิด-19 อยู่

ส่วนกระแสข่าวการปรับครม.นั้น นายกฯ ยังไม่มีการพูดคุยประเด็นนี้ การพิจารณารัฐมนตรีของพรรค ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค ร่วมกับส.ส.ของพรรค ที่จะพิจารณาร่วมกัน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณา เพราะทุกอย่างจะต้องเริ่มนับหนึ่งที่นายกฯ ก่อน

นายจุรินทร์ กล่าวด้วยว่า เบื้องต้นขณะนี้ยังไม่มีการประเมินการทำงานของรัฐมนตรีของพรรค แต่รัฐมนตรีของพรรคทุกคน ทราบภารกิจดีอยู่แล้วว่าต้องทุ่มเทกำลังความสามารถและเวลาให้กับการทำงานเต็มที่ เพราะผลงานที่ปรากฏในครม. ก็จะส่งผลต่อพรรคด้วย และหากรัฐมนตรีทำหน้าที่แล้วไม่มีผลงาน ก็จะกระทบต่อพรรคด้วยเช่นเดียวกัน

ส่วนหลักเกณฑ์การพิจารณา หากมีการปรับครม.นั้น นายจุรินทร์ ย้ำว่า ยังไม่มีสัญญานอะไรจากนายกฯ จึงยังไม่อยากพูดอะไรออกไปก่อน ส่วนภายในพรรคก็มีกฎระเบียบอยู่แล้วว่าต้องทำอย่างไร แต่ขอยังไม่เปิดเผย เพราะจะทำให้สัญญาณสับสน และจะเป็นปัญหามากกว่า

'วิรัช' แจงไม่ชวน" 4กุมาร" ร่วมเทียบเชิญ 'บิ๊กป้อม'

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ผ่านทางรายการ" เจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์" ออกอากาศช่อง MCOT HD 30 กรณีไม่ได้เชิญกลุ่ม 4 กุมาร หรือ กลุ่มของ นายอุตตม สาวนายน และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ให้ร่วมคณะเทียบเชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และประธานยุทธศาสตร์พรรคพปชร. ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่า เพราะเรากำลังจะนัดประชุมใหญ่พรรค แล้วจะปลดเขาออกจากตำแหน่ง แล้วจะไปเชิญมาทำไม ง่ายๆ ตรงๆ ไม่ต้องอ้อมค้อมกันหรอกครับ

ส่วนที่ปรากฏภาพ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ จับมือกับ นายวิรัช ซึ่งก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่าขัดแย้งกัน นายวิรัช กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ในฐานะว่าที่หัวหน้าพรรค เห็นว่าทั้ง 2 คน นั่งอยู่ใกล้กัน จึงขอให้จับมือกันให้ดู แม้บางครั้งก็ยอมรับว่า เราแตกต่างกันด้านความคิด แต่ไม่แตกแยกด้านอื่น "พล.อ.ประวิตร เน้นย้ำว่าต้องไม่แตกแยก ไม่มีก๊ก ซึ่งเราทั้งคู่ยืนยันว่าไม่มี ผมไม่ทราบว่ามีการถ่ายภาพช่วงจับมือไว้ ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ร.อ.ธรรมนัส และผมถือเป็นทหารเอกทั้งคู่นั้น ผมไม่ทราบเลย มาเห็นคำที่เป็นข่าวเท่านั้น" นายวิรัช กล่าว

เมื่อถามเรื่องการลดจำนวน กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เหลือ 29 คน จากปัจจุบันมี 34 คน และเพิ่มรองหัวหน้าพรรค เป็น 9 คนนั้น นายวิรัช กล่าวว่า คนที่รับผิดชอบเรื่องนี้คือ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส่วนตนยังไม่เห็นรายละเอียด แต่เท่าที่คุยกันพรรคอื่นๆ เล็กกว่า พรรคพปชร. ยังมีหัวหน้าพรรค 4-5 คน ซึ่งเวลามีการเลือกตั้ง หัวหน้าพรรคจะได้แบ่งงานในการดูแลความเรียบร้อย

Let's block ads! (Why?)



"เล็ก" - Google News
June 24, 2020 at 07:11AM
https://ift.tt/2YYo3Uy

"พรรคเล็ก"ดอดพบนายกฯ 'พลังท้องถิ่นไท'ทิ้งทุ่น'พี่เต้' - ผู้จัดการออนไลน์
"เล็ก" - Google News
https://ift.tt/3eDvcQu
Home To Blog

No comments:

Post a Comment