Pages

Wednesday, June 24, 2020

“พิเชษฐ”ย้ำพรรคเล็กหนุน”มงคลกิตติ์”ฟังเสียงส่วนใหญ่ - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

miniselebrity.blogspot.com

นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย พร้อมด้วยนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีที่ 7 พรรคเล็ก สนับสนุนให้นายมงคลกิตติ์ร่วมเป็นรัฐมนตรี ในสัดส่วนของกลุ่มพรรคเล็ก หากรัฐบาลจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายหลังจากที่มีหัวหน้ากลุ่มพรรคเล็กบางส่วนไปเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา

โดยนายพิเชษฐ กล่าวว่า สิ่งที่ตนเองได้แถลงข่าวไปถึงการสนับสนุนนายมงคลกิตติ์เป็นรัฐมนตรี ซึ่งมีเสียงสนับสนุนถึง 7 พรรค จาก 11 พรรค ในหลักการประชาธิปไตยก็ชัดเจนแล้วว่าเป็นเสียงส่วนใหญ่ ส่วนกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยก็เดินไปตามแนวทางของตนเอง ซึ่งตนเองได้แถลงข่าวถึงเหตุผลของการสนับสนุนพร้อมทั้งขอโอกาสหากมีการปรับ ครม. โดยยืนยันว่าไม่ได้เป็นการกดดัน เพราะอยู่ด้วยกันมา 1 ปีเต็ม รู้ว่าใครจะสามารถเป็นตัวแทนของพรรคเล็กได้

ทั้งนี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือหากในกลุ่มพรรคเล็กมีตัวแทนที่ได้เป็นรัฐมนตรี ก็จะสามารถผลักดันนโยบายของกลุ่มพรรคเล็กที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชนได้ในลักษณะการออกเป็นมติ ครม. ซึ่งคนที่คิดว่าเหมาะสมที่สุดคือนายมงคลกิตติ์ โดยตนเองได้ถามทุกคนแล้วแต่ก็ไม่ได้บังคับใคร ใครจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็ได้ มองว่าเสียงส่วนใหญ่ 7 พรรค ก็น่าจะเพียงพอ และคงไม่ต้องเข้าหานายกรัฐมนตรี แต่ทั้งหมดยังเป็นพรรคที่ทำงานร่วมรัฐบาล ยังคงยกมือให้รัฐบาล

ขณะที่นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า เสียงที่ไม่เห็นด้วยนั้นมองว่าก็เป็นไปตามหลักการประชาธิปไตย เหมือนกับการเลือกนายกรัฐมนตรีเมื่อผ่านการสรรหามาแล้วก็มีหน้าที่ดูแลคนไทยทุกคน โดยไม่ได้เกี่ยงงอน ซึ่งเป็นไปตามหน้าที่ของผู้บริหารประเทศที่ต้องมีจิตใจเป็นกลาง  เป็นไปตามหลักประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อความปรองดองของคนในชาติ

Let's block ads! (Why?)



"เล็ก" - Google News
June 24, 2020 at 02:43PM
https://ift.tt/3eviP9s

“พิเชษฐ”ย้ำพรรคเล็กหนุน”มงคลกิตติ์”ฟังเสียงส่วนใหญ่ - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น
"เล็ก" - Google News
https://ift.tt/3eDvcQu
Home To Blog

No comments:

Post a Comment