Pages

Sunday, June 21, 2020

ปรับครม.วุ่น “พรรคเล็ก” แบ่งก๊กขอเก้าอี้รมต. 1 ใน3 กระทรวง โยก “เอนก” นั่งคุมอว.แทนแรงงาน - ผู้จัดการออนไลน์

miniselebrity.blogspot.com


วันนีี้ (20 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนของกลุ่มพรรคเล็ก ขณะนี้มีการแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ประกอบด้วยกลุ่มของนายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย ที่มีพรรคประชานิยม พรรคประชาภิวัฒน์ พรรคพลังธรรมใหม่ พรรคพลังชาติไทย พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคประชาธิปไตยใหม่ พรรคพลังไทยรักไทย และพรรคพลเมืองไทย จับมือสนับสนุนนายสัมพันธ์ เป็นรัฐมนตรี ส่วนกลุ่มที่ 2 เป็นกลุ่มของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ จับมือพรรคประชาธรรมไทย และพรรคไทรักธรรม สนับสนุนนายมงคลกิตติ์ เป็นรัฐมนตรี และกลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มของนายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท จับมือพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย สนับสนุนนายชัชวาลล์เป็นรัฐมนตรี ทั้งนี้ กลุ่มพรรคเล็กมีการขอต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี 1 ตำแหน่ง ในกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งกระทรวง คือ รมช.เกษตรและสหกรณ์ รมช.มหาดไทย และรมช.คมนาคม

ขณะที่พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)ที่ส่งชื่อนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ มานั่งรมว.แรงงานแทน ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน นั้น อาจสลับโยกไปนั่งกระทรวงการอุดมศึกษาธิการฯ (อว.)แทน โดยขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการพูดคุย
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับรายชื่อการปรับครม.ทั้งหมดแต่ละพรรคจะต้องส่งรายชื่อภายในวันที่ 7ก.ค.เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติต่อไป

อย่างไรก็ตามข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีบรรดาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลได้ออกมาเคลื่อนไหวปรับครม. โดยมีการระบุว่านายกฯ ได้ส่งสัญญาณการปรับครม.มายังพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เพื่อจัดเตรียมบุคคลที่นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีตามโควตา และให้ส่งรายชื่อภายในวันที่ 7 ก.ค.นั้น ล่าสุดแหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การส่งรายชื่อดังกล่าวถือเป็นเรื่องปกติแต่อำนาจการปรับครม.จะปรับช่วงไหนนั้น อยู่ที่การตัดสินใจของนายกฯ ทั้งนี้ การเคลื่อนไหวของแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ทำให้เกิดแรงกระเพื่อมทางการเมืองอย่างสูง ดังนั้นการส่งรายชื่อดังกล่าวเพื่อต้องการให้หยุดการเคลื่อนไหวแต่ไม่ได้หมายความว่านายกฯจะปรับครม.ในช่วงเวลานี้ ซึ่งเวลานี้นายกฯต้องการให้รัฐบาลเดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจตามที่นายกฯออกแถลงการณ์ไปแล้ว และไม่ต้องการให้นักการเมืองออกมาเคลื่อนไหวเล่นเกมการเมือง

Let's block ads! (Why?)



"เล็ก" - Google News
June 21, 2020 at 09:15AM
https://ift.tt/313AYay

ปรับครม.วุ่น “พรรคเล็ก” แบ่งก๊กขอเก้าอี้รมต. 1 ใน3 กระทรวง โยก “เอนก” นั่งคุมอว.แทนแรงงาน - ผู้จัดการออนไลน์
"เล็ก" - Google News
https://ift.tt/3eDvcQu
Home To Blog

No comments:

Post a Comment