Pages

Thursday, September 3, 2020

Macy's พัฒนาสาขาขนาดเล็กตอบโจทย์ลูกค้า - Brand Inside

miniselebrity.blogspot.com

อนาคตของค้าปลีกในสหรัฐอเมริกายังมืดมน เพราะ E-Commerce มาทำลาย และ COVID-19 หยุดลูกค้าทุกคนต้องอยู่บ้าน แต่ทีมผู้บริหาร Macy’s ห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ยังเห็นโอกาส และปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่

Macy's

สาขาขนาดเล็กคือคำตอบ

Jeff Gennette ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Macy’s ได้แจ้งกับนักวิเคราะห์ว่า บริษัทเตรียมเดินหน้าพัฒนาสาขาขนาดเล็กที่ทำตลาดภายใต้แบรนด์ Macy’s และ Bloomingdale’s มากขึ้นภายในอีก 2 ปีข้างหน้า เพราะสาขารูปแบบนี้ค่อนข้างเหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบันที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปมาก

“เราเห็นโอกาสในสาขาขนาดเล็ก และการลดความเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ลง หรือ Off-mall เพราะการทำแบบนี้ สาขาต่างๆ สามารถใกล้ชิดกับผู้บริโภคได้ดีขึ้น ทั้งลูกค้าสามารถหาสินค้าที่ต้องการได้ง่ายกว่าเดิม แต่ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ยังคงมีอยู่ แต่จะตอบโจทย์ในพื้นที่ที่เหมาะสม”

ปัจจุบันกลุ่ม Macy’s มีสาขาให้บริการรวมกว่า 800 แห่งในสหรัฐเมริกา ผ่านสองแบรนด์ข้างต้น และแบรนด์ Bluemercury ที่จำหน่ายเครื่องสำอาง โดยแบรนด์เหล่านี้จะปรับตัวเป็นสาขาขนาดเล็กเช่นเดียวกัน เพราะต้องการตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภค และภาพรวมอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนไปให้ได้ดีที่สุด

ก่อนหน้านี้ Mecy’s ทยอยปิดสาขาที่ไม่ก่อให้เกิดกำไรไปหลายแห่ง เพราะต้องการควบคุมค่าใช้จ่ายในเวลานี้ แต่กลยุทธ์ดังกล่าวเดินหน้าได้ลำบากในบางแห่ง ผ่านการที่ Mecy’s ต้องไปหาผู้เช่าพื้นที่ต่อ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์ออกกำลังกาย หรือติดต่อกับ Amazon และ E-Commerce อื่นๆ ให้พัฒนาพื้นที่ว่างเป็นศูนย์บริหารจัดการสินค้า

สรุป

การทำตลาดของค้าปลีกทุกรายต้องปรับตัวขนานใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่มีต้นทุนค่าสถานที่ และค่าสาธารณูปโภคจำนวนมาก ดังนั้นการปรับมาทำตลาดสาขาขนาดเล็กก็น่าจะเป็นคำตอบที่ดี ส่วนเทรนด์นี้จะไหลมาถึงประเทศไทยเมื่อไรนั้น อันนี้ต้องติดตามกัน

อ้างอิง // Quartz

ติดตามข่าวสารจาก Brand Inside ได้จาก Facebook ของเรา

Storyteller in BI.

Let's block ads! (Why?)



"เล็ก" - Google News
September 03, 2020 at 04:16PM
https://ift.tt/3lJMS12

Macy's พัฒนาสาขาขนาดเล็กตอบโจทย์ลูกค้า - Brand Inside
"เล็ก" - Google News
https://ift.tt/3eDvcQu
Home To Blog

No comments:

Post a Comment