Pages

Wednesday, July 1, 2020

รัฐสภาสหรัฐฯ มีมติขยายเวลาโครงการช่วยธุรกิจขนาดเล็กถึง 8 ส.ค.นี้ - efinanceThai

miniselebrity.blogspot.com

  สำนักข่าว CNBC รายงานว่า รัฐสภาสหรัฐฯ ได้มีมติอนุมัติการขยายโครงการให้สินเชื่อเพื่อคุ้มครองธุรกิจ (Paycheck Protection Program หรือ PPP) ซึ่งเป็นโครงการสินเชื่อเพื่อช่วยธุรกิจขนาดเล็กที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ในวงเงิน 6.6 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ออกไปจากเดิมเป็นวันที่ 8 ส.ค. จากที่จะสิ้นสุดในวันที่ 1 ก.ค.63

   ผู้ร่างกฎหมายของรัฐสภาของสหรัฐฯกล่าวว่าการลงมติเห็นชอบการขยายเวลาโครงการ PPP ดังกล่าว เนื่องนี้รัฐสภาเห็นว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับช่วยเหลือภาคธุรกิจ ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 โดยสภาคองเกรส มีวัตถุประสงค์สำคัญในการขยายเวลาโครงการเพื่อช่วยเหลือเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กออกไปอีก 2-3 สัปดาห์ ในช่วงที่สภาคองเกรสปรับโครงสร้างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และภาคธุรกิจในระยะยาว

  จากการอนุมัติของรัฐสภาสหรัฐฯครั้งนี้ ทำให้เหลือเพียงการลงนามจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เพื่ออนุมัติในขั้นตอนสุดท้ายเท่านั้น หลังจากวุฒิสภาสหรัฐฯได้ลงมติอนุมัติการขยายเวลาไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยคาดว่าสภาคองเกรสจะยื่นเรื่องการขยายโครงการ PPP ให้ปธน.ทรัมป์ พิจารณาในวันศุกร์นี้

  ทั้งนี้กรมธนารักษ์และการบริหารธุรกิจขนาดเล็กของสหรัฐฯ ได้ใช้งบประมาณในการปล่อยสินเชื่อให้กับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กในโครงการ PPP เป็นวงเงินสูงถึง 5.15 แสนล้านดอลลาร์มาตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

Let's block ads! (Why?)



"เล็ก" - Google News
July 02, 2020 at 10:27AM
https://ift.tt/31B62i3

รัฐสภาสหรัฐฯ มีมติขยายเวลาโครงการช่วยธุรกิจขนาดเล็กถึง 8 ส.ค.นี้ - efinanceThai
"เล็ก" - Google News
https://ift.tt/3eDvcQu
Home To Blog

No comments:

Post a Comment